Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Tìm lại ước mơ

Tìm lại ước mơ
Lúc ấy, tôi cảm thấy hoàn toàn sụp đổ. Cuối cùng thì tôi quyết định không tìm kiếm quyển tập đó nữa.

Khi học lớp ba, tôi đã biết mình muốn trở thành một nhà văn. Sau khi chuyện của tôi được giải thưởng, tôi lại bỏ ra rất nhiều thời gian rảnh rỗi để viết những mẫu chuyện về các sinh vật lạ, những cuộc phiêu lưu của bọn trẻ con và cả những bài thơ cảm nhận của tôi về thế giới. Tôi luôn mơ thấy truyện của mình được đăng trên những quyển tạp chí, những cuốn sách văn học. Tôi viết liên tục trong suốt năm học đó. Lên lớp bốn, tôi vẫn tiếp tục viết và thu thập tất cả những sáng tác của mình vào một cuốc tập, để tôi có thể mang nó đi theo mình và viết bết cứ lúc nào tôi có cảm hứng.

Khi bắt đầu học lớp 5, giáo viên tiếng anh của tôi là cô Poster, một giáo viên tuyệt vời nhất mà tôi từng biết. Cô luôn nói những điều tốt đẹp với mọi người. Tôi rất quý cô và đã cho cô xem quyển tập với những chuyện mà tôi đã viết từ năm lớp 3. Sau khi coi xong, cô trả lại tôi kèm một mẫu giấy với những lời khen về trí tưởng tượng phong phú và khả năng viết xuất sắc của tôi, điều đó làm tôi cảm thấy vui lắm.

Một ngày nọ, trong giờ học, một đứa bạn học của tôi thấy cuốn tập và đã giấu nó. Một đứa trong lớp bảo là nó thấy một đứa con trai lấy cuốn sổ đi trong khi tôi qua nhóm khác thảo luận bài thuyết trình. Tôi đối mặt với tên đó, nhưng nó cứ giả vờ như thể nó không biết gì hết, mặc cho tôi nài xin nó trả lại. Vì tất cả những câu truyện đó tôi đều viết bằng tay và chẳng có bản copy nào hết. Lúc ấy tôi cảm thấy hoàn toàn sụp đổ. Cuối cùng tôi quyết đinh không tìm kiếm quyến sách đó nữa, cho đến ngày thứ sáu nọ, vài tuần trước khi năm học kết thúc.

" Kathy, chúng ta nói chuyện một tí được không?", cô Foster hỏi tôi.

Tôi đến bên bàn của cô trong khi lũ bạn đang đợi tôi ở hội trường. Cô nhìn tôi cười rồi mở bìa hồ sơ của cô ra, phía ngoài có ghi là " Lớp học kỳ hai". 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét